Review sách Phía sau một mong ước

Review sách Phía sau một mong ước

“Phía sau một mong ước” là phần 4 trong Biên niên Clifton. Sau ba phần đầu đầy hấp dẫn thì câu chuyện ở phần này được tiếp diễn khi Ross Buchanan buộc phải từ chức chủ tịch công ty Barrington và Emma Clifton muốn thay thế vào vị trí này. Tuy nhiên, Don Pedro Martinez vẫn có ý định tiêu diệt công ty gia đình Barrington nên đã cài cắm người của mình vào hòng phá rối kế hoạch đóng tàu mới. Tại London, con gái nuôi của Harry và Emma giành được học bổng ở nơi mà cô nàng có thể được học chung với người đã hỏi cưới cô là Clive Bingham. Cả hai gia đình đều vui mừng cho đến khi Priscilla Bingham (mẹ chồng tương lai của Jessica) có nguy cơ bị hãm hại bởi một người bạn cũ. Hoàn cảnh của gia đình Clifton lại càng căng thẳng hơn khi có một người được ứng cử vào hội đồng quản trị của công ty Barringtons, gây ra những biến động không nhỏ cho cơ cấu thành viên điều hành của công ty này. Cuộc cạnh tranh để trở thành chủ tịch hội đồng quản trị đẩy cao trào cho câu chuyện và kết thúc sẽ khiến bạn bất ngờ.

Tương tự như ba phần trước, “Phía sau một mong ước” vẫn là một quyển sách thể hiện tài năng kể chuyện bậc thầy của Archer. Tác giả khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố khác nhau để làm sinh động câu chuyện của mình. Các yếu tố đó bao gồm tình yêu, sự trả thù, tham vọng và sự phản bội. Và hơn bao giờ hết, tác giả luôn để những cái kết nhỏ cho mỗi phần truyện của series này, điều mà tôi rất thích vì sợ kết thúc ở mỗi quyển sách là sự dang dở đến mơ hồ. Archer cũng rất khéo léo khi đưa ra gợi ý cho phần tiếp theo ở cuối mỗi phần truyện. Chẳng hạn như cái kết của phần 3 là “Bí mật sâu kín nhất”, người đọc sẽ đặt ra câu hỏi về việc Sebastian Clifton và Bruno có thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô hay không. Và câu hỏi này đã được giải quyết ở “Phía sau một mong ước” một cách khá trọn vẹn.

Sách Phía sau một mong ước

Trong phần trước, Cliftons đã lật tẩy âm mưu của Don Pedro Martinez nhằm nhập khẩu một lượng lớn tiền giả gần được giấu trong một bức tượng. Mối thù của Martinez nhằm tiêu diệt gia đình Cliftons và Barrington là trọng tâm của “Phía sau một mong ước”. Tất cả những tình tiết này đã tạo nên nền tảng cho những diễn biến thú vị trong cuộc đời của Cliftons và Barringtons. Archer cũng bổ sung thêm một số nhân vật mới thú vị và có ảnh hưởng đến mạch truyện. Cedric Hardcastle là một chủ sở hữu thành công và buồn bã của Ngân hàng Thương mại có trụ sở tại Yorkshire, người trở thành thành viên của Hội đồng quản trị của công ty Barrington và phải quyết định ủng hộ ai để trở thành chủ tịch tiếp theo của hội đồng quản trị. Bố vợ tương lai của Priscilla - Robert Bingham là một nhân vật quan trọng khác có liên quan đến vận mệnh của cả gia đình hai bên. Nếu bạn đã đọc những cuốn đầu tiên trong biên niên Clifton thì chắc chắn không thể bỏ lỡ phần 4 này vì cốt truyện ngày càng hấp dẫn hơn.

Tôi đã thực sự thích cách viết của Jeffrey Archer vì nó khiến tôi phải quay lại chiêm nghiệm những gì mình đã đọc ở những quyển trước đó. Có thể nói cây gia phả mà Archer tạo ra trong Biên niên Clifton khá phức tạp nhưng cũng đầy thú vị. Và hơn bao giờ hết, khi tác giả tạo khúc ngoặt cho câu chuyện ở phần 3 là cái chết của một nhân vật trong cây gia phả này thì biến cố lại càng được đẩy cao trào hơn ở phần 4. Dường như ý định của tác giả là muốn truyền tải hết những biến cố về quyền lực, sự giàu có, âm mưu và cả cái chết trong các quyển sách của mình. Và hơn bao giờ hết.

Archer đã tạo ra những nhân vật tuyệt vời và đáng nhớ bởi họ có những tính cách rất riêng biệt. Dù là người tốt hay kẻ xấu thì mỗi nhân vật đều đóng góp đáng kể vào câu chuyện xuất sắc này. Chính những nhân cách từ tốt đến xấu đã tạo ra sự chân thật cho câu chuyện bởi kẻ tốt thì cũng có mặt xấu và kẻ xấu thì cũng có mặt tốt. Những âm mưu và cuộc tranh đấu trong “Phía sau một mong ước” thực sự có thể diễn ra trên thực tế. Từ việc trả thù vì mưu tính cá nhân cho đến các tranh giành khốc liệt trên thương trường, tất cả đều là những tham lam, ghét bỏ thường thấy trong đời sống của nhân loại. Hy vọng sẽ được đọc những quyển tiếp theo của series này trong thời gian tới vì cốt truyện ngày càng được Archer xây dựng hấp dẫn hơn.

(Trần Nguyễn Phước Thông)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang