Top 4 siêu phẩm trinh thám của Jeffery Deaver

Top 4 siêu phẩm trinh thám của Jeffery Deaver

Jeffery Deaver là cái tên không còn xa lạ gì đối với các “mọt” đam mê thể loại trinh thám - hình sự điều tra. Cốt truyện hấp dẫn, diễn biến nhanh dồn dập tạo cảm giác nghẹt thở. Đọc sách của Deaver giống như bạn đang trên một chuyến tàu lượn siêu tốc vừa đáng sợ nhưng lại không thể chối từ. Cùng điểm qua 4 siêu phẩm trinh thám mà không một “mọt” trinh thám nào có thể bỏ qua.

Kẻ tầm xương 

Câu chuyện xoay quanh nhân vật thám tử Lincoln Rhyme và nữ cảnh sát tuần tra Amelia Sachs. Cuốn tiểu thuyết không tập trung miêu tả những cảnh rùng rợn, máu me mà thay vào đó bằng cách dựng lên những tình huống căng thẳng, cuộc đấu trí với tên tội phạm có sở thích bệnh hoạn là sưu tầm xương. Kẻ Tầm Xương là tập đầu tiên trong series về thanh tra Lincoln Ryhme của Jeffery Deaver.

Câu chuyện này cũng đã được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh cùng tên ra mắt năm 1999 với sự tham gia của tài tử điện ảnh Denzel Washington và nữ minh tinh Angelina Jolie.

 

Sát nhân mạng

Sát nhân mạng của Deaver vẫn khiến không chỉ fan truyện trinh thám hứng thú với một cốt truyện lôi cuốn, gay cấn và không thiếu những giây phút nghẹt thở.

Nỗi cô đơn và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời đã biến Phate thành một hacker máu lạnh, tàn bạo với những suy nghĩ có phần bệnh hoạn. Hắn chui vào vỏ bọc của mình trong thế giới máy tính, và tin rằng thế giới thực chỉ là một trò chơi nhập vai, nơi hắn giết người như một nhân vật trong trò chơi để giành điểm số.

 

Cây thập tự ven đường

Những cây thập tự ven đường xuất hiện dọc theo các xa lộ ở Bán đảo Montery, không phải để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, mà là để thông báo thời gian sắp diễn ra các vụ á.m s.át. Nạn nhân chính là những người đã đăng bài viết thiếu cẩn trọng hay để lộ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Đặc vụ Kathryn Dance cùng các đồng sự tại CBI được giao phó phá án. Là một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, cô nhanh chóng lần ra các manh mối và phát hiện ra trung tâm mọi nghi vấn là cậu thiếu niên Travis Brigham. Động cơ g.iết ng.ười của Travis là để tr.ả th.ù những ai đã từng nhục mạ mình trên mạng. Nhưng sự thật đằng sau lại không hề đơn giản như vậy, khi chính Travis cũng chỉ là nạn nhân trong kế hoạch giết người của hung thủ thật sự.

 

Lá bài chủ

"Henry Loving là một kẻ được thuê để đánh cắp thông tin của người khác. Hắn cực kỳ thành thạo việc đó.

Ryan Kessler một cảnh sát ở Washington DC trở thành “con mồi” tiếp theo của Loving. Một nhân viên bảo vệ cấp cao liên bang tên là Corte được giao nhiệm vụ để giữ mạng cho Kessler và gia đình ông. Corte có biệt danh “người chăn cừu”, anh là người không khoan nhượng, luôn nỗ lực để bảo vệ những người anh quan tâm. Ngoài ra, Corte còn là một chuyên gia trong lĩnh vực game nhập vai, chính những am hiểu trong lĩnh vực game đã giúp anh hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ.

Nhưng tất cả những điều đó đều không có ý nghĩa gì cho tới khi Loving một lần nữa xuất hiện trong cuộc đời của Corte. Loving – chính hắn đã tra tấn dã man một người thân cận của Corte 6 năm về trước. Corte nghĩ đây chính là dịp để anh trả lại tất cả những gì mà Loving đã gây ra.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang