Review Sách Đứa trẻ ánh trăng

Review Sách Đứa trẻ ánh trăng

Một cuốn sách văn học về tình cảm gia đình hấp dẫn và giàu cảm xúc đến nỗi mình đã phải rơi nước mắt ngay từ chương đầu tiên.

Đứa trẻ ánh trăng viết xoay quanh cuộc sống của 3 gia đình: gia đình bà Wendy, bà Sharon và gia đình Fleming. Mỗi gia đình đều có những mâu thuẫn giữa thế hệ bố mẹ và con cái do sự khác biệt của 2 thế hệ. Nhưng ẩn sau những mâu thuẫn ấy đều là tình yêu thương của họ dành cho nhau.

Sách Đứa trẻ ánh trăng

Trong đêm tháng Một lạnh giá, khi bà Sharon ngắm nguyệt thực ở sân sau thì phát hiện điều gì đó kì lạ ở nhà hàng xóm. Bà nhìn thấy một bé gái đang rửa bát vào lúc nửa đêm ở nhà Fleming. Trong khi đó, bà Sharon biết nhà Fleming không có con ở độ tuổi đó và ngay cả khi họ có con ở độ tuổi đó thì sao cô bé lại làm việc nhà vào giờ này?

Bà Sharon đã cố vẽ ra rất nhiều lí do, kịch bản khác nhau để ngừng nghĩ về điều kì lạ đó nhưng bà vẫn quyết định kể lại cho Niki- Một cô gái mồ côi từ nhỏ mới chuyển đến ở nhà bà Sharon. Niki cũng thấy được điều kì lạ ở ngôi nhà Fleming nên họ đã quyết định cùng nhau điều tra và làm rõ sự việc bí ẩn này.

Chính tình tiết đó đã lôi cuốn mình đọc đến hết cuốn sách để giải mã ra điều bí ẩn trong ngôi nhà Fleming. Liệu cô bé ấy có đang bị ngược đãi hay chỉ là do bà Sharon và Niki đã nghĩ quá nhiều và đang làm quá mọi chuyện? Đâu mới là sự thật?

Theo mình, cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi. Có lẽ đọc xong câu chuyện mà tác giả Karen McQuestion mang đến trong “Đứa trẻ ánh trăng”, đâu đó trong các bạn trẻ cũng như các phụ huynh thấy mình trong câu chuyện và chiêm nghiệm ra được vài điều để thay đổi trở nên tốt hơn. Câu chuyện không chỉ khiến người đọc cảm động về tình cảm gia đình mà nó còn nói về tình cảm giữa con người và con người. Karen McQuestion đã khéo léo bóc trần sự thật những mặt xấu trong xã hội, chúng không màu hồng và tốt đẹp. Thế nhưng trong xã hội ấy, vẫn có những con người tử tế, họ tốt đến mức khó tin.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang